Home » » Thi công chống thấm bằng sản phẩm thương hiệu sika cao cấp

Thi công chống thấm bằng sản phẩm thương hiệu sika cao cấp


Những năm gần đây, chống thấm không còn quá xa lạ với những công trình ở Việt Nam. Đặc biệt với sự tiếp thu tiến bộ từ những nước phát triển, các công trình đã chú trọng hơn đến việc chống thấm, giúp cho ngôi nhà bền vững, thẩm mỹ hơn.

 Thi công chống thấm cẩn thận ngay từ ban đầu là việc cần thiết, tưởng chừng là việc nhỏ nhưng là một trong các vấn đề quan trọng nhất của công trình, chi phí chống thấm mới thấp hơn rất nhiều so với việc công trình phải xử lý chống thấm lại. 
Nhưng song song với đó là việc ra đời rất nhiều các loại vật liệu chống thấm với chất lượng trung bình, thậm chí dưới trung bình, cộng với việc thợ thi công ở Việt Nam còn rất yếu về mặt kỹ thuật chống thấm, nguyên nhân cũng chỉ vì lợi nhuận hoặc mục đích để nhận được công trình nên các đội thợ thi công không chú trọng đến chất lượng của công trình.
Chính vì vậy rất nhiều các công trình xử lý chống thấm một thời gian rồi bị thấm lại, có những trường hợp thi công ẩu nên làm lại rất nhiều lần vẫn không xử lý được, gây rất nhiều phiền toái, tốn kinh phí cho chủ đầu tư, nhà thầu.
Một số lưu ý đặc biệt quan trọng về việc chống thấm các hạng mục của ngôi nhà mới như sau:
Phần lớn thợ xây dựng sẽ tư vấn cho chủ nhà sử dụng chống thấm sika proofmembane trộn xi măng quét qua trên trần. Nên chống thấm ngay từ khi đổ bể tông bằng cách: Trộn bê tông với phụ gia chống thấm để bê tông đặc chắc, không có những mạch mao dẫn rỗng, giúp bê tông chống thấm một cách hiệu quả. Sau đó trên bề mặt quét lớp chống thấm 2 thành phần dày từ 2-3 mm. Những cổ ống thoát sàn và hộp kỹ thuật sau này xử lý thật kỹ bằng cách đổ vữa không co ngót. 
Một cách chống thấm khác cũng hiệu quả không kém đó là thi công bằng màng chống thấm dày 3-4mm. Tác dụng chống thấm và chống nóng. Màng chống thấm gốc bitum có lưới gia cường được thiết kế để chịu được độ giãn, độ sụt lún, nứt mái, đồng thời gốc bitum nên thời gian lão hóa lên tới hàng trăm năm. Vì thế thi công chống thấm mái bằng màng chống thấm là sự lựa chọn của hầu hết các công trình chống thấm sàn mái.
2. Chống thấm khu vệ sinh, phòng tắm giặt: 
Đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm ướt, 90% các công trình dân dụng thường bị thấm ở khu vực này, đặc biệt là các ngôi nhà chung cư, các ngôi nhà nhiều tầng. Vì thế không thể sử dụng các hóa chất chống thấm thông thường. Phương pháp an toàn nhất vẫn là thi công dán màng khò  nóng chống thấm, dán liền mạch để nước thoát ra ống thoát sàn.
3. Chống thấm hốc thang máy, tầng hầm: 
Tốt nhất vẫn là quá trình đổ bê tông phải trộn phụ gia chống thấm cao cấp. Kỹ thuật đổ bê tông mạch ngừng phải đặc biệt lưu ý, đúng kỹ thuật, sử dụng gioăng cao su trương nở, hoặc băng cản nước PVC gắn chặt vào vị trí mạch ngừng rồi mới đổ bê tông. Tránh những đất đá, rác lẫn vào bê tông. Sau đó quét toàn bộ bằng hóa chất chống thấm ngược tinh thể. 
Nếu tầng hầm hay hốc thang máy bị thấm thì nơi bị thấm nhiều nhất, chiếm 90% là mạch ngừng tầng hầm. Bắt buộc phải sử dụng phương pháp chống thấm ngược hiệu quả nhất đó là: bơm keo PU trương nở tạm thời vào vị trí mạch ngừng, sau đó dùng hóa chất cao cấp trám bên ngoài, sau đó sử dụng chổi hoặc máy phun hóa chất chống thấm ngược tinh thể gốc xi-măng thẩm thấu phun lên toàn bộ tầng hầm, hốc thang máy.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Subscribe me on RSS